Welcome text

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

BÁNH TẰM KHOAI MÌ


Đi chợ thấy khoai mì tươi ngon quá , lựa tới lựa lui được 2 củ nhỏ nhỏ vậy mà cũng ngót nghét hết 2lbs chứ chẳng ít , đúng là củ mì Mỹ. Lúc mua thì định chỉ về luộc lên vậy rồi ăn thôi vì lâu lâu lắm rồi (từ hồi còn ở VN cũng đã không ăn rồi chứ chẳng chơi ). Chẳng biết là bao lâu nữa chưa có ăn khoai mì luộc . Vậy mà khi về đến nhà thì tự dưng ngoắt 1 cái thay đổi 180 độ , nữa đêm đi lột khoai mì ngâm để mai làm bánh tằm bì . Vì hồi đó có thấy nhỏ Jan học được cái tip rất đơn giản mà lại hay của bà bán khoai mì trước cổng trường, cho nên lần này phải thử thôi để còn có cái làm của để dành khi cần đến. Cách làm thì y chang nhỏ Jan không khác gì hết . Chỉ là ghi lại theo cách của mình cho nó dễ hình dung :) . Thanks nhỏ nha !

Ta nói mùi khoai mì hấp chín quyện với mùi nước dừa thơm lừng căn bếp. Hôm nay bên ngoài trời lại mưa to sấm chớp đì đùng, trong nhà mùi khoai mì hấp chín thơm thơm sao mà hoàn cảnh nó đẩy đưa làm mình cũng đưa đẩy hết 4 cây bánh tằm ...hì hì ....

Nguyên liệu :
- 2 lbs khoai mì tươi 
- 200 ml nước cốt dừa 
- 50 gr đường 
- 1 tbsp bột năng
- 1/4 tsp muối 
- Màu lá dứa, màu hồng 
- Dừa bào sợi 
Cách làm :
- Khoai mì lột vỏ bổ đôi lấy tim ngâm với nước muối loãng vài tiếng or qua đêm cho khoai mỳ ra hết mủ. 
- Khoai mì sau khi mài xong ( còn 1 lb )  cho vô miếng vải mõng và vắt nước cho ráo. Cứ vắt ra bao nhiêu nước khoai mì thì bù vô bấy nhiêu nước cốt dừa. ( tip này rất hay ). Mình vắt ra bỏ 200 ml nước khoai mì nên bù vô 200 ml nước cốt dừa . 
- Quậy tan nước cốt dừa với đường, bột năng , đường , muối xong chia ra làm 3 phần . Hai phần thì pha màu xanh, hồng phần còn lại làm màu trắng để nguyên. 
- Phần khoai mì bào cũng chia ra làm 3 phần và lần lượt cho nước dừa vào và trộn đều. 
- Bắt xửng nước sôi xong cho cái dĩa ( không cần dùng khuôn luôn :) ) có lót miếng lá chuối vô rồi dàn khoai mì cho mõng đều ra và hấp khoảng 10 phút ( cho mỗi màu ) là khoai mì chín. Đợi cho khoai mì nguội hoàn toàn thì cắt mõng rồi lăn qua dừa sợi là xong. 
- Về phần muối mè thì mình thích rang 1 ít mè xong giã sơ hơi dập cho mè ra chất dầu cho thơm với ít muối và đường .

- Chấm bánh tằm với muối mè ăn vậy thôi cũng ngon lắm rồi, ai thích béo thì làm thêm nước cốt dừa chan vô , riêng mình thích ăn kiểu chấm muối mè thôi sẽ không có ngán. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét